Đi công tác về không báo trước phát hiện vợ đưa bồ về nhà

Chuyến công tác chỉ vỏn vẹn đúng 4 ngày nhưng nhờ về sớm hơn dự định mà tôi đã phát hiện ra chuyện động trời của vợ mình.

Bạn bè họ hàng vẫn khen vợ chồng tôi đẹp đôi, gia đình hạnh phúc và luôn lấy chúng tôi ra làm tấm gương để học tập. Bản thân tôi hồi trẻ cũng là 1 gã trai đào hoa vì tôi có sắc vóc khá cuốn hút. Nhưng từ khi lấy vợ thì tôi lại biến thành người đàn ông hoàn toàn khác. 5 năm qua chưa 1 lần tôi lăng nhăng bên ngoài, chưa 1 lần làm gì có lỗi với vợ.

Vợ tôi là một cô gái ngoan, hiền và biết vun vén cho gia đình. Đây cũng là lý do khiến tôi chung thủy tuyệt đối với vợ mình. Trước khi đi chuyến công tác lần này vợ chồng tôi vẫn rất hạnh phúc và chưa hề có trục trặc gì. Tôi đi có 4 ngày nên cũng không phải chuẩn bị nhiều thứ.

Đi công tác về không báo trước phát hiện vợ đưa bồ về nhà - Ảnh 1
Bạn bè họ hàng vẫn khen vợ chồng tôi đẹp đôi (Ảnh minh họa)

Đêm trước ngày đi tôi tự tay gấp đồ, vợ vẫn bận làm trong phòng làm việc, con gái thì đã ngủ. Đợt này vợ khá bận nên tôi cũng không làm phiền cô ấy. Gần tháng nay vợ chồng tôi chưa gần gũi do đêm nào vợ cũng làm việc tới tận 2 giờ sáng. Công ty cô ấy có dự án mới nên khá bận.

Hôm sau tôi dậy sớm ra sân bay trong lúc vợ con vẫn ngon giấc. Lúc tới nơi tôi nhắn tin về thì vợ cứ trách không gọi cô ấy dậy để đưa tôi đi. “2 giờ em chưa ngủ mà 5 giờ anh đã đi rồi, anh phải để cho em ngủ chứ".

Đến nơi tôi mới biết hóa ra chuyến công tác này thực chất nó chỉ như một chuyến du lịch sếp thưởng cho bọn tôi mà thôi. Làm việc đúng 1 ngày còn lại là chơi. Đồng nghiệp ai cũng vui vẻ thích thú vì tự dưng được sếp cho đi lịch sang thế nên ai cũng chơi xả láng. Tôi thì lại nhớ nhà, nhớ vợ nhớ con nên đến ngày thứ 3 là muốn về rồi.

Đồng nghiệp cứ giữ ở lại chơi đến tối ngày thứ 4 về cùng đoàn như dự định ban đầu nhưng cuối cùng tôi quyết định một mình đặt vé máy bay về vào chiều tối ngày thứ 3. Tôi không báo cho vợ biết vì muốn làm cô ấy bất ngờ.

Về đến nhà đã 9 giờ tối. Giờ này con tôi đã ng.ủ rồi còn vợ thì chắc chắn là vẫn trong phòng làm việc. Tôi tự mở cửa và kéo vali vào nhà. Đi qua phòng làm việc của vợ thì thấy đóng cửa, lẽ nào vợ nằm với con. Ghé vào phòng con thì con đã say giấc nhưng cũng chỉ có một mình.

Tôi lại tiến tới phòng của 2 vợ chồng. Cánh cửa khép hờ, qua ánh đèn ngủ tôi thấy vợ nằm trên giường quay lưng ra ngoài. Chắc hôm nay vợ mệt nên mới vào phòng sớm thế. Mấy hôm xa nhau tôi thấy nhớ vợ vô cùng nên trong khung cảnh đó tôi lao luôn vào ôm lấy vợ từ phía sau. Chưa kịp nói câu gì thì vợ đã cất tiếng:

Anh đến sớm thế, em tưởng 1 tiếng nữa mới đên cơ mà. Nay em hơi mệt, mình vui vẻ nốt tối nay nhé, mai lão chồng em về mất rồi.

Vợ tôi nói nhưng vẫn nằm quay lưng, mắt lim dim, còn tôi nghe xong người cứng đờ vì choáng váng:

– Thế à, mai chồng em về rồi à, tiếc nhỉ.

– Hôm nay em bù cho anh…

Nói rồi vợ tôi quay lại, phần vì có lẽ đã nhận ra giọng tôi phần vì thấy mặt chồng nên cô ấy giật nảy mình. Tôi vùng đứng dậy vợ tôi cũng choàng dậy luôn. Điện sáng trưng mặt đối mặt nhưng vợ tôi không dám ngẩng lên nhìn chồng:

Đi công tác về không báo trước phát hiện vợ đưa bồ về nhà - Ảnh 2
Vợ tôi hẹn trai về nhà trong lúc chồng đi vắng. (Ảnh minh họa)

– Cô cũng giỏi đấy, lúc tôi đi vắng thì hẹn nhân tình về nhà cơ à?

– Em… em xin lỗi… em chỉ đùa anh thôi mà. Em biết đó là anh rồi nên thử lòng thôi.

– Đùa ư? Để xem thằng nào mà gan thế.

– Em… Em xin anh…

Tôi lấy điện thoại của vợ bắt cô ta mở máy, cô ta không chịu nhưng tôi vẫn dí ngón tay vào. Đọc những tin nhắn của họ đầu óc tôi lảo đảo, tôi nhắn hẹn thằng kia tới, còn vợ ngồi đó chỉ biết cúi mặt van xin. Khi gã đó đến, tôi liền cho 1 trận, cả 2 chỉ biết khép nép xin bỏ qua.

Xưa nay cứ nghĩ vợ chung thủy với mình đâu ai ngờ. Được đi chơi mà nhớ vợ nhớ con nên về sớm, cuối cùng lại phát hiện ra chuyện đau đớn thế này. Tôi đã trả vợ về cơ sở sản xuất nhưng nghĩ đến con mà thương quá. Mọi người bảo tôi có nên tha thứ cho vợ lần này để giữ cho con mái ấm có đủ cha mẹ không, tôi thật sự khổ sở đau đớn quá.